PHÒNG TRÁNH TÁC HẠI KHI LÀM VIỆC MÁY VI TÍNH KÉO DÀI



PHÒNG TRÁNH TÁC HẠI KHI LÀM VIỆC MÁY VI TÍNH KÉO DÀI
  • Chiều cao màn hình: Tốt nhất là giữ màn hình thấp hơn tầm mắt. Khi đó mi mắt không phải mở quá to, bề mặt của nhãn cầu sẽ ít bị lộ ra trong thời gian dài giúp tránh khô mắt.
  • Vị trí và độ sáng màn hình: Bạn nên tránh ánh sáng phản chiếu từ màn hình, có thể là từ đèn hoặc từ cửa sổ phía sau nơi bạn ngồi. Ánh sáng quá mức buộc chúng ta phải tập trung hơn và do đó chớp mắt ít hơn. Điều này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các bộ lọc màn hình chống phản chiếu.
  • Thời gian nghỉ ngơi: Nguyên tắc chung là quy tắc 20-20-20. Cứ sau 20 phút làm việc, hãy nhìn vào vật nào đó cách xa 20 feet (khoảng 6 mét), trong 20 giây. Điều này đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khô mắt vì việc rời mắt khỏi màn hình sẽ thiết lập lại tốc độ chớp mắt bình thường, giúp giảm khô mắt.
  • Điều kiện môi trường: Độ ẩm thấp, nhiệt độ cao, luồng không khí từ cửa sổ mở hoặc máy điều hòa không khí, khói thuốc lá và chất làm mát không khí quá mức đều có thể có hại cho sức khỏe của mắt.
  • Giữ ẩm mắt: Thuốc nhỏ mắt có thể là lựa chọn tốt nhất trong những ngày làm việc đặc biệt căng thẳng. Tránh dùng dung dịch nước muối sinh lý (Natriclorid 0,9%) vì thành phần của chúng không giống với nước mắt. Chúng thiếu lớp dầu và lớp nhầy, và có thể làm mất ổn định 2 lớp này của phim nước mắt. Lựa chọn tốt nhất là nước mắt nhân tạo dạng tép, không chứa chất bảo quản và không gây hại cho mắt.
PHÒNG KHÁM MẮT AN TÂM
THS. BSNT. NGUYỄN TRỊNH BẢO AN
Hotline: 0983639405
Zalo: 0983639405